Việc hủy đơn hàng là cần thiết nếu bạn quyết định thay đổi ý định sau khi đặt mua. Hướng dẫn hủy đơn hàng Lazada và những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn đầy đủ và cách ứng phó với trường hợp đặt mua dính hàng kém chất lượng/hàng giả.
Không phải ngẫu nhiên mà Lazada mang tiếng lừa đảo khá nhiều. Và thực tế là Lazada hủy đơn hàng của khách khá nhiều. Những câu chuyện như thế đã xuất hiện nhiều trên báo chí trong thời gian qua rồi.
Và nếu bạn quyết định hủy đơn hàng trên Lazada thì cần làm những việc sau.
Các bước hủy đơn hàng Lazada
Nếu lúc đặt hàng bạn có tạo tài khoản thì việc hủy đơn hàng là khá dễ dàng. Đầu tiên bạn truy cập Lazada và đăng nhập tài khoản của mình.
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Lazada
Bước 2: Chọn mục Đơn hàng của tôi
Mục này bạn có thể truy cập được bằng cách đưa chuột đến mục Menu góc trên bên phải phần “Tài Khoản”. Khi truy cập mục “Đơn hàng của tôi” bạn sẽ nhìn thấy danh sách các đơn hàng (bao gồm cả các đơn hàng chưa giao và đã giao).
Bước 3: Hủy đơn hàng Lazada
Sau khi chọn xem chi tiết đơn hàng, bạn sẽ thấy lựa chọn hủy đơn hàng như dưới đây. Ngày trước, nút Hủy đơn hàng này được tô màu da cam rất nổi bật. Tuy nhiên, bây giờ nút này đã được làm mờ đi để ít gây sự chú ý hơn. Hẳn là nút hủy đơn mà làm màu nổi bật như nút “Mua ngay” thì tỷ lệ hủy đơn cũng cao nên Lazada đã đổi thiết kế.
Lúc này bạn chọn Hủy đơn hàng. Sau đó bạn cung cấp một số thông tin cho Lazada bao gồm:
– Lý do hủy đơn
– Xác nhận mục “Tôi đã đọc và hiểu chính sách hủy đơn hàng của Lazada.vn”
– Chọn nút “Xác nhận hủy” để hủy đơn hàng trên Lazada
Sau khi bạn Click nút “Xác nhận hủy đơn hàng”, hệ thống sẽ gửi một thông báo cho Lazada về việc này. Bạn chờ khoảng 30 phút sau là sẽ thấy đơn hàng thay đổi trạng thái thành đã hủy.
Hủy đơn hàng trên Lazada khi đặt hàng không tạo tài khoản
Hiện nay, việc đặt hàng ở Lazada hay nhiều Website TMĐT có thể không cần tạo tài khoản. Tuy nhiên, trong quá trình bạn đặt hàng Lazada vẫn sẽ tự động tạo một tài khoản theo địa chỉ email bạn đã đăng ký. Chỉ có điều bạn không biết về tài khoản này mà thôi.
Để đăng nhập tài khoản này, bạn chỉ cần điền đúng địa chỉ email của bạn vào Link dưới đây ở Lazada để phục hồi mật khẩu. Sau khi có mật khẩu thì bạn có thể đăng nhập tài khoản Lazada như bình thường và vào đó Hủy đơn hàng như hướng dẫn ở trên.
Hủy đơn hàng bằng cách gọi điện cho Lazada
Có một cách nữa rất đơn giản để hủy đơn hàng. Đó là bạn gọi điện đến số tổng đài Chăm sóc khách hàng của Lazada. Bạn gọi đến và gặp nhân viên tổng đài, sau đó đọc mã đơn hàng và yêu cầu họ hủy giúp đơn hàng cho bạn.
Số điện thoại Lazada: 1900 1007
Mã đơn hàng bạn có thể tìm được trong email Xác nhận đơn hàng của Lazada.
Hủy đơn hàng xong mà nhân viên giao hàng vẫn gọi điện?
Một số trường hợp, đơn hàng của bạn có thể đang trên đường vận chuyển đến giao cho bạn. Trong trường hợp này có thể có độ trễ về thời gian và nhân viên giao hàng (không phải của Lazada) có thể không được cập nhật kịp thời về trạng thái đơn hàng.
Khi đó có thể có những đơn hàng mà bạn đã yêu cầu hủy nhưng vẫn được nhân viên giao hàng gọi điện. Trường hợp này bạn cứ nói đúng sự thật là: “Mình đã yêu cầu Lazada hủy đơn rồi, nhờ bạn chuyển hàng lại Lazada/nhà cung cấp giúp mình. Cảm ơn bạn”.
Có bị phạt nếu đặt hàng trên Lazada mà không nhận hàng?
Nếu bạn đặt hàng theo hình thức COD (thu tiền khi giao hàng) thì bạn là người “nắm đằng chuôi”. Khi đó dù bạn hủy đơn hàng thì Lazada cũng không làm gì được cả. Họ chấp nhận rủi ro này và thực tế là luôn có một tỷ lệ % nhất định đơn hàng đã được đặt không thể giao cho người mua.
Nếu bạn đã thanh toán trước đơn hàng, thì cần tuân thủ đúng qui trình của Lazada. Đó là bạn phải truy cập tài khoản/gọi điện yêu cầu Lazada hủy đơn hàng sớm nhất có thể (trước khi nhân viên Lazada giao hàng cho bạn). Nếu bạn đã nhận hàng thì phải làm các thủ tục đầy đủ để hoàn trả đơn hàng thì sau đó Lazada mới hoàn tiền cho bạn.
Mã giảm giá sẽ không được phục hồi
Một thiệt hại khác mà bạn cần chú ý là với các đơn hàng đặt mua có sử dụng Voucher Lazada giảm giá thì khi bạn hủy đơn hàng, mã giảm giá sẽ không được phục hồi. Tức là bạn sẽ bị mất mã giảm giá này và sẽ không dùng được cho những đơn hàng sau nữa.
Vì vậy, nếu bạn đã đặt hàng và có sử dụng một mã Voucher Lazada giá trị cao thì cũng nên cân nhắc cẩn thận trước khi yêu cầu Lazada hủy đơn hàng.
Sao bây giờ Lazada ko cho hủy nữa ạ
Bạn đăng nhập tài khoản rồi chọn hủy đơn nhé. Nếu đơn hàng đang trên đường vận chuyển thì sẽ không hủy trên hệ thống được.
Cho mình hỏi là mình đặt hàng nhưng người khác nhận thì có được ko
Mình đã đặt như thế rất nhiều lần rồi.
Nhưng khi mình đặt địa chỉ thanh toán và địa chỉ nhận hàng là một . Đều là của người nhận. Có sao ko ạ . Mình thanh toán tr bằng thẻ
Không vấn đề gì đâu. Bạn cứ nhờ người nhà, bạn bè nhận hộ thoải mái mà.
mình có làm theo hướng dẫn nhưng sao vẫn k hủy được vậy ạ
Nếu đơn hàng đang trên đường vận chuyển thì bạn sẽ không làm thao tác huỷ trên hệ thống được. Khi nào có nhân viên giao hàng gọi thì bạn từ chối nhận hàng là được nhé.
vẫn chưa ạ.mình mới đặt lúc sáng thôi ạ
Từ chối nhận hàng thì bảo thế nào ạ hay không nghẹ ạ ???
Từ chối như thế nào vậy bạn, chỉ mình với
huy don hanh ma cư keu la nhap mat khau.co mat khau dau ma nhap.thi lam sao.khong co ma don hang nua thi sao ma goi dien thoai huy don hang duoc
Tôi muốn hủy đơn hàng
Bạn làm theo hướng dẫn trong bài để huỷ đơn nhé.